Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Hướng dẫn cài Adobe Flash cho Android (Đã Test 100% thành công với Galaxy Y GT-S5360)

Chào các bạn, hẳn các bạn đã biết ứng dụng Adobe Flash dùng để hỗ trợ hiện các video, flash khi duyệt các trang web có flash. Vì 1 số lí do Adobe không còn hỗ trợ cho android nữa do đó các bạn không thể cài đặt Adobe Flash cho andoid theo cách bình thường nữa, đặc biệt một số máy cấu hình yếu như Galaxy Y. Sau khi tìm hiểu trên 1 số diễn đàn và tự tay tiến hành trải nghiệm trên Galaxy Y  GT-S5360, mình xin hướng dẫn cụ thể cách cài Adobe Flash để các bạn cùng tận hưởng:

Trước hết các bạn hãy truy cập vào trang có flash (bằng trình duyệt trên điện thoại của bạn) như blog của mình có banner flash: dangquocthu.violet.vn để thấy được nó không hiển thị được banner (Tiêu đề blog) khi chưa cài thành công adobe flash. Sau khi cài đặt xong, bạn truy cập lại để thấy được sự khác biệt khi cài thành công Flash (Banner flash sẽ hiển thị, các video có thể xem trực tiếp trên trình duyệt)

1. Công cụ cần thiết:

+ Bộ Update 3 ứng dụng hệ thống: Theme HoLo (Bản Pro - Giống Theme Android 4.2), Trình duyệt Web Chrome (Bản Mod phù hợp cấu hình), ứng dụng quản lí dữ liệu File Exprore. Tải về bỏ vào thẻ nhớ (Không giải nén).
Link tải về (MF): http://www.mediafire.com/?2xw50gz7f7tg39g

+ Ứng dụng ClockWorkMod (CWM) dùng để Update file, ứng dụng hệ thống. Tải về bỏ vào thẻ nhớ (Không giải nén).
Link tải về (MF): http://www.mediafire.com/?uj4uyqfvh9tqu94

+ Bộ cài đặt Adobe Flash. Tải về giải nén rồi copy vào 1 thư mục trên thẻ nhớ.
Link tải về (MF): http://www.mediafire.com/?i2uu7b3g71qshsk
(Pass tải về: dangquocthu.blogspot.com)

2. Các bước tiến hành:

2.1 Root máy (nếu máy bạn chưa root) để chiếm quyền sử dụng: Các bạn không nên quá nặng nề với việc root máy, bởi root không ảnh hưởng đến ROM (Hệ điều hành), cũng không làm hỏng máy, cũng không làm thay đổi gì đến các ứng dụng sẵn có. Việc Root chỉ cần khi cần can thiệp vào bên trong ROM (Root xong ta có thể mở xem các thư mục trong ROM, copy sao chép thêm bớt các file trong đó), Root máy nếu không tác động gì đến ROM thì nó vẫn hoạt động bình thường. Nếu không may táy máy xóa 1 số file trong ROM làm lỗi ROM thì cũng không lo, có thể dễ dàng flash lại ROM (Giống như cài lại Win hay Ghost trên PC mà thôi) theo bài viết: http://dangquocthu.blogspot.com/2013/01/rom-moi-nhat-2013-ban-dxll1-flash-bang.html

Cách root: Root rất đơn giản, bạn down file này về: Update.zip sau đó bạn chép file này vào trong sdcard và tắt máy đi.
Bạn bấm phím: Volume up + Home + Power. Sau khi màn hình vừa mở lên bạn bỏ nút Power, chỉ còn giữ lại Volume up + Home.
Đợi 1 tí máy sẽ vào chế độ recovery, bạn dùng volume down để chọn dòng thứ 2 "apply update from sdcard" và chọn update.zip. Sau khi hoàn tất bạn bấm "reboot system now". Ok giờ máy bạn đã root thành công.


2.2 Flash thêm 3 ứng dụng vào hệ thống ROM: Trong 3 ứng dụng có 1 ứng dụng cần để cài adobe flash là File Exprore

Cách làm:

Bạn bấm phím: Volume up + Home + Power. Sau khi màn hình vừa mở lên bạn bỏ nút Power, chỉ còn giữ lại Volume up + Home.
Đợi 1 tí máy sẽ vào chế độ recovery, bạn dùng volume down để chọn dòng thứ 2 "apply update from sdcard" và chọn ClockWorkModSkin1980-GT-S5360.zip (đã tải về ở trên) để khởi động ứng dụng ClockWorkMod (CWM).
Trong giao diện ứng dụng CWM dùng phím tăng giảm âm lượng chuyển đến chức năng Install zip from sd, tiếp đó chọn Chose zip from sdcard, dùng phím tăng giảm âm lượng chuyển đến và chọn HoLo_Chrome_FileExplorer.zip (đã tải về ở trên)dùng phím tăng giảm âm lượng chuyển đến và chọn Yes - Install ... Sau đó, chọn reboot để khởi động lại máy, trong máy bạn sẽ có thêm 3 ứng dụng: Theme HoLo (Bản Pro - Giống Theme Android 4.2. Bấm phím Home và chọn theme này bạn, chắc chắn bạn sẽ hài lòng), Chrome, File Exprore.

2.3 Tiến hành cài Adobe Flash:

Cách làm:
+ Chạy ứng dụng File Exprore (giao diện có 3 thẻ: BROWSE, SD CARD, FTP) chạm vào thẻ SD CARD tìm đến thư mục chứa bộ cài Adobe Flash (đã tải ở trên) chạy ứng dụng: Adobe_Flash_Player_11.1.111.9.apk
+ Trong giao diện File Exprore chạm phím tùy chọn (Bên trái phím Home - Phím cơ trên màn hình) --> Chọn Settings --> kéo và đánh dấu tích để hiện thư mục hệ thống và file thư mục ẩn của ROM và thẻ nhớ (như hình dưới đây), sau đó bấm phím back (Bên phải Phím Home)



+ Trong giao diện File Exprore tìm đến thư mục chứa bộ cài Adobe Flash (đã tải ở trên), mở thư mục có tên lib ta có 4 file: libflashplayer.so, libstagefright_froyo.so, libstagefright_honeycomb.so, libysshared.so. Chạm vào ô vuông nhỏ bên phải tên 4 file để đánh dấu tích chọn 4 file, khi đó thanh chức năng hiện lên thì chạm chọn chức năng Copy. Tiếp đó trong giao diện File Exprore chạm vào biểu tượng có mũi tên chỉ lên 1 bảng hiện ra chọn đến Data, trong giao diện tìm và chạm mở thư mục data, tiếp chọn mở thư mục com.adobe.flashplayer, tiếp chọn mở thư mục lib, cuối cùng chạm chọn chức năng Paste để copy 4 file trên từ thư mục chứa bộ cài vào thư mục "/data/data/com.adobe.flashplayer/lib".




















+ Tiến hành Permission cho các 2 thư mục: com.adobe.flashplayer và lib. Và cho 4 file (libflashplayer.so, libstagefright_froyo.so, libstagefright_honeycomb.so) trong thư mục "/data/data/com.adobe.flashplayer/lib" (đã copy ở bước trên) bằng cách chạm giữ và  lần lượt các thư mục và các file sau đó chạm Permission rồi đánh dấu tích theo hình và chọn OK (4 file Permission như nhau).






+ Sau đó khởi động lại điện thoại, rồi làm lại bước Copy 4 file và bước Permission (Lưu ý phải làm lại bước này thì mới thành công !)

2.4 Cài đặt mặc định cho trình duyệt web:

+ Đối với trình duyệt mặc định Internet: Chạy trình duyệt này --> Bấm phím tùy chọn --> Chọn L.chọn --> Cài đặt --> kéo chọn Cho phép phần bổ sung --> Chọn Luôn bật. (Duyệt thử trang: dangquocthu.violet.vn bạn sẽ thấy flash banner - Tiêu đề blog hiện lên) như vậy là thành công rồi!

+ Đối với trình duyệt Chrome đã update ở bước 2.2: Chạy trình duyệt này -->Bấm phím tùy chọn --> Chọn  Options --> Chọn Browser settings --> Chọn Flash on demand --> Chọn Always on. (Duyệt thử trang: dangquocthu.violet.vn bạn sẽ thấy flash banner - Tiêu đề blog hiện lên) như vậy là thành công !

Bây giờ bạn có thể xem tivi trực tiếp trên trang tivi24h.com mà không phải cài đặt ứng dụng (đỡ tốn bộ nhớ và nặng máy), xem video trực tiếp trên 1 số bài báo mà trước đây bạn không thể làm được điều đó.

Lưu ý: Một số trang khi xem video trực tiếp trên trình duyệt nó không hiện video lên mà hiện 1 bảng chiếm chỗ phần video và có 2 nút lựa chọn: Yes, go to SiteNo, go to Main site thì chọn nút thứ hai No, go to Main site khi đó video sẽ hiện ra và bạn có thể xem trực tiếp rồi nhé!!!

Chúc các bạn trải nghiệm vui vẻ !!!

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

co lam duoc voi costum rom k ban

Đặng Quốc Thư nói...

ROM nào cũng được bạn nhé! Các dòng máy khác làm tương tự chắc cũng được !!!

Nặc danh nói...

pass là gì thế adm?

Unknown nói...

A ơi e up room bang odin cua a sao e chinh flash chép vao data hok thay five lib ak

Đặng Quốc Thư nói...

Đọc kĩ và làm đúng các bước hướng dẫn thì mới thành công. Bạn không thấy thư mục là 1 trong 2 lí do:
+ Chưa Root máy
+ Hoặc chưa tích để hiện thư mục hệ thống trong phần mềm File Exprore

Unknown nói...

Lam nhieu lan roi van khong duoc haizz

Nặc danh nói...

Bài viết chi tiết cụ thể, em làm được rồi, cám ơn bác!!!

Nặc danh nói...

file die het rui pro oi

Unknown nói...

may file die rui anh Thu oi!! tu hui pua a nh giup e chay lai may do loi treo logo toi nay moi tay may tip mong anh giup them

Nặc danh nói...

anh up dum may file do lai di anh

Nặc danh nói...

file bi die het roi tai khong duoc anh oi giup e voi

Unknown nói...

file dje roi anh oi

Unknown nói...

anh oi anh co the ve em voi ko

Văn Thanh nói...

Mình đã cài thành công cho ROM GT-S5360 DXKK4.
Nhưng mình chỉ cần có 1 file AdobeFlash.apk + 1 file FileExplorer.apk thôi. Còn cách cài đặt thì như bạn hướng dẫn, Không cần Holo Theme
Cảm ơn bạn rất nhiều !

Nặc danh nói...

Up lai file giup e.pro oi.

Unknown nói...

Link die roi up lai di

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Dang Quoc Thu