Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

ROM cho SamSung Galaxy Y GT-S5360 (Mới nhất 2013, hot nhất, đã cài flash)

(Đã mod lại trên ROM DXLL1 - Link mới fix 15/03/2013)
Chào các bạn, nhiều bạn đề nghị up lại link bản này, hôm nay rảnh thời gian mình đã tạo 1 bản ROM được cập nhật từ trang chuyên cung cấp Firmware của Samsung phiên bản DXLL1, sau đó chế biến thêm bớt những ứng dụng phù hợp nhất giúp máy chạy mượt mà chiếm ít tài nguyên bộ nhớ, pin lâu hơn giúp bạn tăng nhu cầu giải trí. Cụ thể trên bản ROM được cập nhật những ứng dụng sau:

+ Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
+ Theme Holo (Giống Jelly Bean - Android 4.1) rất bắt mắt, theme cũ của SamSung được gỡ bỏ hoàn toàn để tránh tình trạng chạy ngầm tốn bộ nhớ và tốn Pin.
+ Ứng dụng quản lí File (MI Exprore) mới giúp bạn tìm kiếm file một cách dễ dàng, cũng như dễ dàng thao tác với các tập tin như: giải nén, nén, đổi tên, chia sẻ, ...
+ Ứng dụng Quản lí ROM giúp bạn dễ dàng tạo các bản backup, restorge
+ Trình xem phim MX Play xem phim đa định dạng, giúp bạn xem trực tiếp file video bất kì trên thẻ nhớ hoặc xem trực tuyến.
+ Adobe Flash Player 11 đã được cài đặt trong ROM này Giúp bạn xem video trực tiếp trên trình duyệt hoặc xem tivi trực tiếp trên trang tivi24h.com
+ Bổ xung thêm trình duyệt Chrome giúp bạn tăng tốc lướt web dễ dàng sử dụng.
+ Virtual Buttons giúp bạn có thêm các nút Menu, Home, Back ảo được thiết lập ẩn hiện qua cảm biến tiệm cận --> giúp bạn khắc phục hiện tượng trơ phím Back.
+ Link2sd giúp bạn quản lí các ứng dụng hiệu quả đặc biệt tính năng chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ nếu bộ nhớ máy đầy
+ Game: Cờ Caro, Cờ tướng giúp bạn rèn luyện trí thông minh của mình
+ Quick Office được nâng cấp lên phiên bản Pro giúp bạn có thể soạn thảo Office 2003, 2007, 2010 ngay trên điện thoại (Tính năng này không có ở bản cũ củaROM gốc).
+ Các ứng dụng khác như: Gmail, Street, YouTube, Voice Search, Maps, ... đều được nâng cấp lên phiên bản mới nhất, ...
(Mới Edited lại bổ xung thêm: Đã sửa DSN để có thể truy cập FaceBook ngay trên trình duyệt web, Trình nghe nhạc Poweramp, 2 game đặc sắc (Pes 2012,  Plants vs zombies), Bộ công cụ Smart Tools, Ứng dụng đọc báo Baonet, công cụ gỡ quảng cáo trên ứng dụng Lucky Patcher, Ứng dụng kết nối ko dây với PC qua wifi - giúp sao chép dữ liệu mà ko cần cáp USB)
Còn chần chờ gì nữa nhanh tay tải về cùng trải nghiệm thôi các bạn!!!

Ảnh chụp màn hình:

 

 

 

 

 

 


















Link mới up (15/03/2013) (MF)
+ Part 1: http://www.mediafire.com/?cv83xnckbkgj27e
+ Part 2: http://www.mediafire.com/?3zb3dvvcjmu1z7x
+ Phần mềm ghép file: http://www.mediafire.com/?b4qediumlds89rq

Link mới up (16/03/2013) (4share)
+ Part 1: http://www.4shared.com/rar/OxaTtETX/1StockRomEdited_LL1.html
+ Part 2: http://www.4shared.com/rar/zJu0zppd/2StockRomEdited_LL1.html
+ Phần mềm ghép file: http://www.4shared.com/file/4H8AVWOy/catghepfile.html

Link trên MeGa (1 file duy nhất): https://mega.co.nz/#!OcZVkayT!HgSgeXNHS2NSpxwOXzQ2LFpSSRQ98hNmHpTwaURuJAY


 + Tải về 2 part giải nén vào cùng 1 thư mục trên máy tính được 2 file: StockRomEdited_LL1.rar.001 và StockRomEdited_LL1.rar.002
+ Chạy phần mềm ghép file đã tải về --> Chọn Tiếng việt --> Chọn Tab Ghép nối (Tab thứ 2) --> Chọn đường dẫn đến file StockRomEdited_LL1.rar.001 --> Chọn lệnh Ghép --> Chờ Ứng dụng chạy xong ta được file nén StockRomEdited_LL1.rar
+ Giải nén tập tin StockRomEdited_LL1.rar ta được thư mục StockRomEdited_LL1 --> Mở thư mục này ra và copy toàn bộ --> dán trực tiếp vào thẻ nhớ của điện thoại.

Cách Flash:
+ Tắt điện thoại
+ Bấm giữ đồng thời 3 phím: Tăng âm (Volume Up); Home (Phím cơ trên màn hình); Nguồn (Power). Khi thấy chữ trắng Galaxy Young GT-S5360 xuất hiện thì buông tay, máy sẽ chuyển vào chế độ Recovery.
+ Trong giao diện Recovery có 4 lựa chọn: Reboot, Apple Update zip from SD card, Wipe data, Wipe Cache thì dùng phím tăng giảm âm chuyển hộp sáng lựa chọn lần lượt chọn các chức năng Wipe data và Wipe Cache (Để tránh lỗi treo ở logo, do xung data, cache ở ROM cũ với ROM mới)
+ Tiếp đó, trong giao diện Recovery có 4 lựa chọn: Reboot, Apple Update zip from SD card, Wipe data, Wipe Cache thì dùng phím tăng giảm âm chuyển hộp sáng lựa chọn Apple Update zip from SD card --> Tiếp tục dùng phím tăng giảm âm chuyển hộp sáng đến tệp có tên ClockWorkMod_GT-S5360.zip rồi nhấn phím Home (Phím cơ trên màn hình) chờ ứng ụng ClockWorkMod khởi chạy.
+ Trong giao diện của ClockWorkMod chuyển hộp sáng và chọn chức năng Backup and Restorge, tiếp tục chuyển hộp sáng và chọn chức năng Restorge --> Ứng dụng sẽ tự động chuyển đến thư mục clockworkmod\backup\ --> đến đây bạn chuyển hộp sáng và chọn STockRomLL1-Edited... --> Tiếp tục chuyển hộp sáng và chọn Yes đến đây ứng dụng sẽ tự động flash ROM cho bạn, chờ ít phút sau khi ứng dụng flash ROM xong, bạn chọn reboot và thưởng thức !!!!!!!!

Lưu ý: Mình sẽ thường xuyên cập nhật thêm các bản Update của các ứng dụng các bạn có thể theo dõi để tải về và Update thông qua ClockWorkMod bằng cách khởi động nó theo hướng dẫn trên, sau đó Chọn chức năng Install update zip from SD card của ứng dụng này rồi chọn file update mà các bạn tải về chép vào thẻ, tiếp đó chọn Yes để cập nhật, cuối cùng là khởi động lại máy.

Cập nhật bỏ dấu ấn cá nhân (Trên thanh trạng thái) (17/01/2013): http://www.mediafire.com/?zi1chew2i1cck1s

Bạn nào kết nối với PC không được thì tải về và cài đặt Driver của Samsung tại đây (MF): http://www.mediafire.com/?lf1cp0tkvwixuwq

Một số bạn chưa biết cách chia sẻ dữ liệu qua BlueTooth: Chạy ứng dụng quản lí file có tên là "File Exprore" --> mở tab "SD CARD" --> Mở đến file cần chia sẻ (Bất kì dữ liệu nào) Đánh dấu tích vào ô cuối file cần chia sẻ --> Ứng dụng hiện lên thanh chức năng dưới màn hình "Delete, Slect All, Copy, Move, ReName, Send, Compress (nén nhiều file thành 1 file zip, khi cần chia sẻ nhiều file 1 lần). --> Chọn chức năng Send (lựa chọn hình thức gửi: BlueTooth, Gmail, ...). Chú ý để thấy 2 chức năng cuối cùng "Send, Compress" chạm tay gạt thanh chức năng sang trái màn hình là thấy. 
Trên ứng dụng này "File Exprore" còn 2 tab "BROWSE, FTP". Tab "BROWSE" giúp bạn tìm kiếm, quản lí dữ liệu theo nhóm định dạng dữ liệu. Tab "FTP" dùng để kêt nối không dây với PC thông qua WiFi (Tính năng này đang lỗi không dùng được), nếu muốn dùng chức năng này thì xem bài viết: http://dangquocthu.blogspot.com/2013/01/ung-dung-ket-noi-thiet-bi-ien-thoai.html

Chúc các bạn trải nghiệm vui vẻ!!!

229 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 229 trên 229   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

mới up rom xong, cảm thấy chạy khá mượn nhưng e không thích cá nhân hóa, nhờ a up lại link nhé link cũ die hết rồi! thank.

nguyen the thanh hn1 nói...

thanh cong ui thank nhiu!!! mong anh up them nhieu ban rom moi va tot hon nua

Đặng Quốc Thư nói...

Phải dùng phần mềm tách ra 3 file mới up đc bạn nhé, vì dòng máy này ko hỗ trợ up ROM 1 file!!!

nguyen the thanh hn1 nói...

a co the lam ban rom nang cap 2.3.6 len cao hon dc ko vay!!! e thay co ban 2.3.7 ui mak

nguyen the thanh hn1 nói...

sao may e sau khi up rom toan bao lỗi không xác thực dc google talk vậy. ko down được từ CHplay về lỗi đấy sửa thế nào vậy

Nặc danh nói...

ban oi so ma may reboot khong duoc?
co xay ra loi gi khong? chi cho minh voi.
call me: 0979266795

Nặc danh nói...

Em ti`m hoa`i ko ra 2 files na`y đâu cả, anh chỉ ro~ đươ`ng dâ~n cụ thể dc ko ạ?

Nặc danh nói...

Em ti`m ko thâ´y 2 files đo´ đâu cả, anh chỉ ro~ hơn đi ax. A` ma` sao em ca`i game .apk trong sdcard ma` no´ cư´ ba´o : "ư´ng dụng không được ca`i đặt" vậy ạ? Anh fix giu´p em vơ´i =_="

Unknown nói...

Sao em ko chọn dc file vậy? No´ toa`n ba´o la`: "No file were found" anh giu´p em vơ´i

Unknown nói...

Sao em ko upload dc 2 files đó vậy ạ? Nó toàn báo:"no file were found" (mà coppy 2files ấy vào đâu @@)

Unknown nói...

Em ko down về dc file xóa dấu ấn cá nhân + ko upload file lên website kitchen kia đc, nó toàn hiện thông báo :"No file were foud" thôi

Unknown nói...

Ko xem dc file phim .mkv ạ T_T

Unknown nói...

Anh Thư ơi em làm y xì như anh nhưng nó vẫn không nhận. Đến chỗ CMW là không thấy file backup đâu nữa cả mặc dù em coppy cả folder chứ ko copy riêng lẻ 5 file. Mong anh giúp dùm em

Văn Thanh nói...

Bạn Fix lại ROM này đi, lỗi nhiều đấy.
Mình đã thử mọi cách như comment nhưng vẫn không được.
Lỗi không Download từ Google Play (lỗi do truy xuất thông tin máy chủ [RPC:S-5,....] nhớ không rỏ lắm.
Không xác thực được tài khoản Talk
Không update được các ứng dụng từ Google Play

Văn Thanh nói...

Nhân tiện đây cho mình hỏi luôn. Nếu không dùng Holo Theme có cài được Adobe Flash cho Samsung GT-S5360 không ?
Hy vọng mình sẽ nhận được trả lời sớm.
Thank You !

Nặc danh nói...

bạn cho mình hỏi khi mình dùng cywin để cook rom nhưng đến khi build thì k được, mình làm cách nào mong bạn hướng dẫn chi tiếc dùm mình nhé! chổ phần updater_scrip mình phải làm sao đê up rom được hở bạn? mong bạn chỉ giúp. Thanks...

Đặng Quốc Thư nói...

Dùng phần mềm tách ROM từ file "S5360DXMA1_S5360QLBMA1_S5360DXLL1_HOME.tar.md5" thành ROM 3 file rồi dùng ODin để up !!!

Nặc danh nói...

bạn có thể up lại file xóa dấu ấn cá nhân ko?ak.nhân tiện cho mình hỏi: khi mình cài về mặc định của nhà sản xuất thì mất linjk2sd và quản lý rom thế.làm sao để có lại vậy bạn.

saobang93 nói...

Anh ơi cho em hỏi em làm được đến Restorge -->clockworkmod\backup\ mà em lại không thấy nó xuất hiện hộp sáng STockRomLL1-Edited... Mong anh hãy trả lời giúp em sớm nhất. Em cảm ơn anh trước nhé!

ngochoang nói...

Anh quốc thu . tôi đã tìm được cách sửa lỗi không tải được tu CH rồi. ai can thi vao xem nhe: https://www.facebook.com/hoang.ngoc.52831?ref=tn_tnmn

hien tai room nay da hoi cu roi . mong Anh chinh sua lai day du hon.

Unknown nói...

Các bạn vào bài viết này để tạo lại tên trong thanh trạng thái nha :)

http://w4vn.net/story/huong-dan-mod-pin-icon-status-bar-tao-hieu-ung-bang-uot-kitchen-rat-dep/

Unknown nói...

Anh Quoc Thu oi!
Tai sao em khong thay dong nay tren Recovery vay:Apple Update zip from SD card ?
Anh lam on chi bao tuong tan giup em Up Rom nay voi. Thank anh!!!

Unknown nói...

Ok HĐ tốt.Mà cho mình hỏi giờ mình muốn cài cái Virtual Button Bar lên rom khác thì phải làm sao ạ?????????? :?

Nặc danh nói...

ban up lai link bo dau an ca nhan di ban thank ban nhieu nha

Nặc danh nói...

Anh Quốc Thư hoặc các anh chị trên blog có thể gửi cho tôi bản update bỏ dấu ấn cá nhân được không, vì lâu quá rồi nên các link đều bị block. Xin gửi qua email tdemmobi@gmail.com. Xin cảm ơn rất nhiều.

Unknown nói...

anh cho em hỏi minh cài rom xong ui muốn tải ứng dụng thêm từ Ch play j lam sao z anh

Unknown nói...

Bác ơi cho hỏi là tại sao khi chạy bản này thì máy mình không thể vào tài khoản để đồng bộ được vậy vô nó toàn báo là không được quyền truy cập vậy phải fix sao?

Nặc danh nói...

cảm ơn thớt rất nhiều về bài viết này. mình đã áp dụng thành công cho con galaxy y của mình. tks thớt nhiều nhiều. chúc thớt thành công trong cuộc sống

truong thanh khanh nói...

reboot máy không lên vậy anh, trong khi báo là restorge complete

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   201 – 229 trên 229   Mới hơn› Mới nhất»
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Dang Quoc Thu