Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Cài Win, Ghost, Boot từ USB - Cách tạo USB Boot

Chắc hẳn các bạn biết rất rõ lợi ích của đĩa cứu hộ PC Hirien'BootCD, nhưng trên thực tế nhiều khi việc sử dụng các đĩa CD để Boot đang gặp không ít khó khăn cho các bạn, vì đĩa CD bị trầy xước, ổ đọc CD kém, ... Trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn tạo 1 USB Booot, cách cài win ghost bằng USB.

1. Chuẩn bị công cụ: 1 USB (dung lượng ít nhất 512 MB); 2 phần mềm: USB Disk Storage Format, và grubinst_gui, nguồn hiren'Boot CD đã đc rebuilded Part 1, Part 2; Nguồn cài win XP,  7, 8, Vista (Copy từ đĩa vào thư mục hoặc tạo ảnh đĩa cài dạng file ISO); Bản ghost tùy chọn của bạn.

2. Tiến hành tạo Boot USB:
    2.1 Kết nối USB với máy tính của bạn --> dùng phần mềm USB Disk Storage Format tiến hành định dạng lại USB như hình ảnh sau:


      2.2 Tải về nguồn hiren'Boot CD Part 1Part 2 (321 MB) giải nén toàn bộ vào USB vừa định dạng.
      2.3 Tạo GrubDos cho USB bằng phần mềm grubinst_gui làm theo hình ảnh sau


*** USB của bạn đã có thể boot được rồi, lưu ý nếu bạn dùng USB có dung lượng lớn để chứa cả nguồn cài Win, bản ghost thì sau khi copy nguồn cài win, bản ghost vào USB để chắc chắn khả năng boot USB của bạn không bị ảnh hưởng do sao chép bạn cần làm lại bước 2.3 (tạo grubDos).

3. Hướng dẫn Boot từ USB, cài win, ghost, xử lí phân vùng (Chia ổ cứng ...):
    3.1 Kết nối USB --> bật máy tính --> Màn hình Dos (màu đen chữ trắng) hiện ra nhấn F11 --> Trong menu Boot hiện ra chọn From USB.
    3.2 Trường hợp máy tính của bạn không hiện Menu Boot khi nhấn F11 bạn cần khai báo trong BIOS: Kết nối USB --> Bật máy tính --> Màn hình Dos (màu đen chữ trắng) hiện ra nhấn Del (hoặc F2) tùy từng Mainbroad để vào BIOS --> Chọn Boot --> FirtBoot là USB (Hoặc USB-HDD) --> Ở 1 số main cần thêm thao tác sau: Trong mục Hardisk Drivers chuyển tên USB (VD: Geranic flash storege drive, ...) lên trước tên Đĩa cứng (VD: SAMSUNG SV40253, ...) và Boot table. --> Nhấn F10 để lưu lại BIOS --> Khởi động lại máy để Boot từ USB.
    3.3 Sau khi Boot từ USB màn hình hiện như sau:

Bạn chọn Khoi dong Mini Windows XP 15.1 --> màn hình hiện ra như sau:



Bạn chọn theo hình để tiến hành định dạng lại phần vùng cần cài win hoặc ghost, hoặc chia lại các phân vùng mà không mất dữ liệu. Để cài win hoặc ghost bạn đọc hướng dẫn cụ thể mà mình đã tích trong Mini Win XP.

Chúc các bạn thành công !!!!!!!!!!

3 nhận xét:

ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN nói...

mình đang cần cái này nhưng nguồn hiren'Boot CD ko down được bạn ơi,bạn up lại được ko?cảm ơn bạn nhiều

Đặng Quốc Thư nói...

Link vẫn download bình thường, mình đã test thử rồi. Bạn có thể click một vài lần xem sao là OK đó, hoặc nhấp phải chuột copy link dán vào đường dẫn trình duyệt!!!

Unknown nói...

bạn up lại link hiren'Boot CD part 1 đi link die rồi mà

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Dang Quoc Thu